วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2557

พ่อ

คำว่าพ่อนั้นยิ่งใหญ่หาใดเปรียบ
สุดจะเทียบเทียมได้ในโลกหล้า 
    เพราะพ่อนั้นท่านประเสริฐก่อเกิดมา
เห็นคุณค่ายิ่งใหญ่หาใดปาน 
พ่อมีแต่คำว่าให้ไม่คิดรับ
พ่อให้ทรัพย์ให้วิชาให้อาหาร 
ให้ชีวิตให้ความคิดให้วิญญาณ
สุดประมาณจะนับได้ยิ่งใหญ่จริง 

                                                       (credit: www.dmc.tv)

       พ่อเป็นบุคคลที่มีความสำคัญกับฉันมากที่สุดพอๆกับแม่ เพราะทั้งพ่อและแม่ต่างเป็นคนที่คอยเลี้ยงดูฉันมาตลอดตั้งแต่เด็กๆ ท่านดูแลฉันด้วยความรักและทะนุถนอม พ่อห่วงใยฉันเสมอ ครอบครัวของเรามีกันอยู่ 4 คน คือ พ่อ แม่ ตัวฉัน และน้องสาว พ่อคอยอบรมสั่งสอนให้ฉันและน้องเติบโตไปเป็นคนดีของสังคม พ่อทำงานเหน็ดเหนื่อยทุกวันเพื่อหาเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว และเพื่อเป็นเงินค่าเล่าเรียนของเรา พ่ออยากให้เราเรียนสูงๆ และเรียนอย่างตั้งใจ พ่อบอกว่า ' พ่อไม่มีอะไรจะให้นอกจากส่งให้เราเรียนสูงๆ เรียนจบมาจะได้หางานดีๆทำได้ ' พ่อไม่เคยบ่นแม้ว่าจะต้องทำงานหนักเพราะว่าพ่ออยากให้เรามีอนาคตที่ดี ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ฉันอยากให้พ่อได้พักผ่อนบ้าง อยากช่วยแบ่งเบาภาระของพ่อเพื่อที่พ่อจะได้ไม่เหนื่อยเกินไป ฉันมีความสุขมากๆเวลาที่อยู่กับพ่อและฉันก็อยากอยู่กับพ่อไปนานๆ
" ฉันรักพ่อ "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น